Phong tục tặng quà Tết trong nếp sống người Việt

Phong tục tặng quà Tết trong nếp sống người Việt

Theo tục lệ của người Việt Nam, Tết Nguyên đán là ngày Tết lớn nhất. Trong dịp này, mọi người luôn mong ước những điều tốt đẹp cho gia đình, bạn bè và bản thân. Xuất phát từ điều đó, người ta thường dành tặng nhau những món quà ý nghĩa. Đối tượng được biếu chính là ba mẹ, người thân, những người có ân đức với mình như thầy cô,…

Ở Việt Nam, tặng quà Tết không chỉ đơn thuần là quan hệ tình cảm mà còn biểu hiện như một phép ứng xử của đạo lý làm người. Người Việt Nam có tục cẩn thận trong mọi hành động, ứng xử vào ngày Tết để mang lại sự tốt lành, tránh điều xui xẻo trong cả năm. Không biết tự bao giờ, phong tục tặng quà Tết đã ăn sâu vào nếp sống của người Việt. Một món quà đẹp, có ý nghĩa sẽ đem đến niềm vui và may mắn cho người nhận.


Quà tặng Tết thể hiện tấm lòng của con cái với bậc sinh thành

Tết là dịp để những người con xa nhà được trở về đoàn tụ bên gia đình, bù đắp sự quan tâm, chăm sóc tới cha mẹ. Ngoài lời hỏi thăm, chuyện trò, chia sẻ, lời chúc chân thành thì tặng quà cho ông bà, cha mẹ đã trở thành một nét đẹp truyền thống của người Việt.

Để gửi gắm tình cảm, sự yêu thương, kính trọng đến đấng sinh thành, nhiều người thường chọn những món quà Tết có giá trị tinh thần như cây cảnh, đĩa nhạc, sách, tranh ảnh, đồ thủ công hoặc độc đáo hơn là những món trang sức tinh tế. Những món quà này tuy nhỏ nhưng nếu hợp sở thích sẽ dễ làm người nhận cảm động. Tuy nhiên, dù lựa chọn quà tặng như thế nào thì điều quan trọng nhất vẫn là tấm lòng của con cái với bậc sinh thành. Mặc dù lấy lý do để con cái đỡ hoang phí quà cáp, song, nhiều bậc sinh thành thú nhận rằng, một món quà dù nhỏ hay lớn cũng khiến cha mẹ ấm lòng trong những ngày Tết.



Opal cùng bạn sẻ chia Món Quà Ý nghĩa với Chương trình ưu đãi 20% tất cả sản phẩm và miễn phí vận chuyển toàn quốc

Những món quà Tết chính là tình cảm chân thành mà chúng ta trao đến bố, mẹ trước một năm mới. Quà biếu còn được gửi gắm vào đó lời chúc năm mới an khang, thịnh vượng, ước vọng về sức khỏe và hạnh phúc dồi dào. Tùy theo điều kiện, mỗi người sẽ có những món quà khác nhau, mang ý nghĩa cầu bình an, hạnh phúc và may mắn, sung túc cho năm mới để biếu cha mẹ, vừa làm quà tết vừa thay cho lời tri ân. 

TRANG SỨC OPAL

Hotline: 0903 888 960

FB: Trang sức Opal / Instagram: opal_jew2009

www.trangsucviet.net

← Bài trước Bài sau →
zalo