Bật mí 8 cách cần thiết để bảo quản trang sức ngọc trai

Bật mí 8 cách cần thiết để bảo quản trang sức ngọc trai

Những cách bảo quản trang sức ngọc trai đúng cách

1.Đeo trang sức ngọc trai cuối cùng sau khi makeup

Các chất hóa học trong mỹ phẩm, nước hoa, keo xịt tóc,… có thể bào mòn và ảnh hưởng đến độ sáng bóng cũng như độ bền của ngọc trai. Do đó, bạn chỉ nên đeo trang sức ngọc trai sau khi đã hoàn thành các công đoạn makeup nhé!

 

2.Vệ sinh, lau sạch thường xuyên

Để duy trì độ sáng bóng như mới cho ngọc trai, bạn nên thường xuyên lau rửa trang sức với khăn mềm hoặc một ít xà phòng nhẹ (như xà phòng trẻ em), tuyệt đối tránh các dung dịch tẩy rửa mạnh như cồn hay nước rửa chén.

 

3. Tránh đeo ngọc trai khi làm việc nhà

Các hóa chất như nước lau nhà, nước giặt, nước rửa chén,… hầu như đều có độ tẩy rửa mạnh và ảnh hưởng đến chất lượng của ngọc trai.

4.Hạn chế tiếp xúc hóa chất, mỹ phẩm

Bạn không nên để trang sức thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất, mỹ phẩm vì sẽ ảnh hưởng đến độ bền và chất lượng của ngọc trai. Nếu cần sử dụng các loại hóa chất này thì nên bôi đi trước khi đeo trang sức lên người nhé!

5. Không nên mang đi bơi, khi dùng dưỡng ẩm

Nước trong bể bơi chứa nhiều chất tẩy không tốt cho trang sức ngọc trai, tương tự như các thành phần hóa học trong sữa dưỡng thể, bạn nên lưu ý không để ngọc trai tiếp xúc với các môi trường này.

6. Cho trang sức “nghỉ ngơi

Bạn đừng nên đeo trang sức suốt 24/24 nếu như không thực sự cần thiết. Vì trang sức khi đeo trên người sẽ ma sát với làn da, nhất là với các vị trí hay chuyển động như cổ tay, ngón tay, lâu ngày sẽ khiến ngọc trai bị bào mòn, giảm độ bóng.

Bài sau →
zalo